Cách nấu canh thịt bò dưa chua ngon tuyệt ngày đông lạnh

[Mon ngon moi ngay]Những món ăn từ thịt bò đã quá quen thuộc với mọi người. Dù là cùng nguyên liệu thịt bò nhưng mỗi món ăn lại mang một hương vị khác nhau khi kết hợp với những nguyên liệu khác tạo nên một nét riêng biệt của từng món ăn.


Canh thịt bò nấu dưa chua là một món ăn khá quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách nấu ngon nhất món ăn này. Canh thịt bò nấu dưa chua là sự kết hợp độc đáo từ vị ngon ngọt của thịt bò hòa quyện cùng vị chua chua từ dưa cải tạo nên một món canh thịt bò nấu dưa chua vô cùng hấp dẫn. Hôm nay cách nấu ngon sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết nấu canh thịt bò nấu dưa chua “ngon tuyệt cú mèo” luôn nhé!



Nguyên liệu chuẩn bị món canh thịt bò nấu dưa chua:
300gr thịt bò (bò bắp hay bò gân đều được)
400gr dưa cải chua
2 quả cà chua chín
Gia vị: Hành khô, tỏi, muối, nước mắm, hạt nêm.


Sau khi chuẩn bị đủ các nguyên liệu , chúng ta cùng bắt tay vào cách làm canh thịt bò nấu cải chua ngon tuyệt đơn giản nhất nhé.

Bước 1: Thịt bò bạn mua về rửa thật sạch rồi có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút cho thịt hơi cứng lại để có thể thái lát mỏng dễ hơn. Nếu bạn không thích nấu canh thịt bò nấu dưa chua bằng thịt thì bạn có thể thay thế bằng gân bò cũng được nhé.



Bước 2: Dưa chua bạn mua về rửa qua nhiều lần với nước lọc cho bớt mặn và chua nhé. Sau đó cắt dưa chua thành từng khúc vừa ăn, để cho ráo nước. Cà chua bạn rửa sạch rồi bổ múi cau. Hành, tỏi làm sạch rồi băm nhỏ.


Bước 3: Bắc chảo lên bếp làm nóng 2 thìa dầu rồi phi thơm hành, tỏi đã băm nhuyễn. Chia phần hành, tỏi đã phi thơm thành 2 phần, 1 phần cho ra nồi khác, 1 phần còn lại cho thịt bò vào xào nhanh tay trên lửa lớn cho thịt bò chín tái.


Bước 4: Phần hành, tỏi phi lúc nãy bạn phi thơm rồi cho cà chua đã bổ múi cau vào xào qua rồi cho thêm ít nước cho cà chua chín mềm. Nếu muốn cà chua nhanh nhừ bạn cho thêm chút muối nhé. Khi cà chua chín mềm bạn cho dưa chua vào xào chung luôn.


Bước 5: Đổ lượng nước vừa ăn vào nồi xào cà chua và dưa chua, đun sôi hạ nhỏ lửa đến khi nào dưa chua chín mềm thì chút thịt bò vào nấu chung, khi các nguyên liệu đã chín hết thì bạn nêm gia vị lại một lần nữa cho vừa ăn rồi tắt bếp. Bắc nồi canh thịt bò nấu dưa chua xuống cho thêm hành hoa và rau mùi là có thể thưởng thức cùng cơm nóng rồi nhé.


Canh thịt bò nấu dưa chua rất ngon và bổ dưỡng, vị chua của cải chua làm cho món ăn sẽ đỡ ngán hơn, có thể ăn hoài không chán. Món này vào những ngày đông lạnh thì tuyệt ngon đấy nhé. Chúc mọi người thành công và ngon miệng với món thịt bò nấu dưa chua hôm nay mình chia sẻ nhé!

0 Response to "Cách nấu canh thịt bò dưa chua ngon tuyệt ngày đông lạnh"

Đăng nhận xét

Friends list